Giúp con tự tin nói trước đám đông

Các bậc cha mẹ luôn muốn con mình có được sự tự tin trong giao tiếp, thuyết trình ngay từ khi còn nhỏ. Vậy làm thế nào để giúp con hoàn thiện kỹ năng quan trọng này?

1. Tập cho con thói quen biết lắng nghe

Ba mẹ hãy tập cho con thói quen tập trung lắng nghe người khác nói, luôn quan sát với thái độ lịch sự và chờ đến lượt mình nêu ý kiến. Khi con quen với việc lắng nghe, con sẽ dần rút kinh nghiệm từ đó và tập được cho mình cách nói chuyện logic, thuyết phục hơn.

Các bé ngồi nghe bạn thuyết trình sau mỗi buổi học vẽ tại Wow Art

2. Động viên và khuyến khích con tự tin

Đôi lúc trẻ gặp khó khăn khi làm việc gì đó, ba mẹ hãy động viên, khuyến khích, khen ngợi con thay vì la mắng, trách phạt, so sánh con với những bạn khác. Ba mẹ nên dùng những câu như “cố lên nào con”, “con sẽ làm được mà” để giúp con tự tin hơn về khả năng của mình.

Thầy cô luôn khuyến khích, động viên Bé tự tin thuyết trình

3. Tạo ra những cuộc đối thoại ngẫu nhiên

Ba mẹ hãy thường xuyên tạo ra những cuộc đối thoại về bộ phim con vừa xem, về lớp học hôm nay của con hay một chủ đề bất kì nào đó để con quen với việc bày tỏ ý kiến. Nếu con không biết bắt đầu từ đâu, ba mẹ hãy đặt một số câu hỏi nhỏ để con tự tin nói ra suy nghĩ của mình

Cô giáo đặt câu hỏi để khơi gợi cảm xúc và suy nghĩ của con

4. Hãy cho con vui chơi, vận động cùng bạn bè

Các bé ít ra ngoài vui chơi, vận động thường có xu hướng rụt rè, ít giao tiếp và sợ đám đông. Ba mẹ đừng quên cho trẻ tham gia các hoạt động dã ngoại, chơi các trò chơi tập thể cùng các bạn đồng trang lứa để con tự tin hơn khi bắt chuyện với bạn mới và cải thiện kĩ năng giao tiếp cho con.

Art Camp – những buổi dã ngoại khó quên

▶ Đăng ký học thử Lớp Vẽ Sáng tạo Wow Art tại đây.

 

Add your thoughts

Your email address will not be published. Required fields are marked *