Bí Quyết Vẽ Màu Nước Tuyệt Đẹp Cho Con Bạn

Việc học cách sử dụng màu nước rất dễ dàng. Bạn chỉ cần thêm nước vào màu, chấm cọ và vẽ lên giấy. Thế nhưng, đó chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy thú vị và đam mê. Những bí quyết vẽ màu nước dưới đây sẽ khiến con bạn trở nên hứng thú và vẽ màu nước đẹp hơn bao giờ hết.

Hãy cùng Wow Art xem những bí quyết đó là gì nhé!

1. Màu nước khi khô thường sáng hơn:

Khi bạn vẽ bằng màu nước, bạn sẽ thấy rằng màu trông có vẻ như đậm và tối hơn. Nhưng khi màu khô, bạn sẽ thấy rằng màu trên bức tranh sẽ sáng và nhạt hơn.

Bé sẽ cảm nhận rõ ràng điều này trong quá trình vẽ. Nhưng nếu bạn thấy rằng bức tranh có thể rực rỡ hơn, hãy gợi ý bé dùng ít nước lại hay vẽ thêm một lớp màu khác lên trên lớp màu ban đầu.

2. Kiểm tra màu trước:

Màu nước khô rất nhanh. Vì vậy khuyến khích bé quệt thử màu lên một miếng giấy trước khi thực sự vẽ vào tranh. Bằng cách dnày, bé có thể biết màu sắc mình đang sử dụng và điều chỉnh độ đậm nhạt cho phù hợp.

3. Màu đã khô vẫn có thể tan thêm vào nước:

Kể cả khi đã khô, màu vẫn có khả năng hòa loãng trong nước. Chỉ cần nhúng cọ vào nước là bạn có thể xóa hoặc làm mảng màu đã tô trở nên nhạt hơn. Dù vậy, hãy dặn bé cẩn thận nếu không muốn phá hủy bề mặt bức tranh vì quét đi quét lại quá nhiều lần.

4. Màu nước là màu trong suốt:

Màu nước trong suốt. Bạn có thể nhìn qua các lớp màu bạn đã vẽ. Chính vì vậy, hầu như là không thể che dấu lỗi vẽ màu nếu sử dụng màu nước.

5. Sáng tối:

Bởi vì màu trắng trong các hộp màu nước đến từ màu trắng của giấy, nên hãy khuyên con bạn tô màu từ sáng đến tối dần cho đến khi đạt được sắc độ mong muốn.

6. Sử dụng một cây cọ tốt:

Tốt hơn hết, phụ huynh nên đầu tư cho bé những cây cọ tốt, dù giá cả sẽ cao hơn một chút. Bởi vì những cây cọ tốt sẽ giúp con bạn lấy và tô màu như ý muốn mà không phải quệt màu quá thường xuyên.

7. Giấy vẽ màu nước không giống nhau:

Giấy vẽ màu nước có rất nhiều loại và không chỉ khác nhau về độ dày, mỏng bề mặt mà còn khác nhau về độ trắng, sáng.