5 Bí Quyết Vẽ Màu Nước Cho Trẻ Em

Màu nước là một công cụ tuyệt vời để giúp con bạn phát triển trí tuệ và khả năng cảm nhận nghệ thuật. Vẽ màu nước không tốn kém quá nhiều tiền bạc, dễ pha màu, lau dọn nhanh chóng và thường không dính lâu trên quần áo. Dưới đây là 6 bí quyết để giúp bạn và con mình học vẽ màu nước thật thành công:

• Chọn một bộ màu nước chất lượng tốt:

Chất lượng tốt không đồng nghĩa với việc tốn kém. Trước khi mua bất kì hộp màu nước nào từ bất kì hãng nào, hãy thử màu và so sánh nếu có thể. Hoặc ít nhất, hãy đọc các bài review có trên mạng để đưa ra quyết định phù hợp với bạn nhất.. Tránh các loại màu có đề “wash-able” (dễ dàng chùi sạch), vì những màu này thường không đẹp và phai màu dễ dàng, gây khó khăn cho quá trình vẽ của bạn.

• Thử cọ trước khi vẽ:

Việc này giúp bé biết chắc cọ có đủ ẩm và màu có đúng sắc độ mà mình muốn hay không.

• Nhắc trẻ thêm nước khi vẽ màu:

Phải cho thêm bao nhiêu nước mới đạt được sắc độ màu mà bé muốn? Đó là một kĩ năng trẻ sẽ học được trong quá trình thực hành. Những bé nhỏ tuổi thường vẽ bằng màu sáp, vậy nên trẻ sẽ dễ dàng quên phải thêm nước vào màu. Màu nước được thiết kế để trở nên trong suốt khi khô… nên hãy nhắc trẻ thêm nước nếu bức tranh trông có vẻ quá dày và đậm màu.

• Dạy trẻ phải làm mềm và rửa riêng cọ vẽ:

Trẻ em, nhất là trẻ nhỏ, thường chưa đủ nhận thức về đống bừa bộn, cọ bẩn và màu nằm lẫn lộn sau khi vẽ. Vì vậy trước khi vẽ, hãy dặn trẻ phải làm mềm đầu cọ bằng cách chải vài lần vào hộp cọ và rửa riêng cọ vẽ khi sử dụng xong.
• Cất cọ vẽ vào chỗ riêng, không để chung với màu nước:

Cất cọ vẽ vào cùng chỗ với hộp màu có thể thuận lợi cho bé khi lấy đồ vẽ, nhưng việc này có thể làm dính màu ướt vào thân cọ và giây ra tay khi sử dụng.Thay vào đó, hãy thử lưu trữ tất cả cọ của bé ở cùng một chỗ, cắm trong một chiếc cốc (loại thường dùng để cắm bàn chải).Điều này nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều, và còn giúp trẻ có cọ sạch để sử dụng nữa.